Chăm sóc cá KOI cần biết những điều gì

Nếu bạn là người mới chơi Hồ cá KOI chắc hẳn sẽ còn lạ lẫm và có nhiều câu hỏi thắc mắc muốn giải đáp để làm sao có một Hồ cá KOI đẹp, đạt chuẩn, những chú cá luôn khỏe mạnh và rực rỡ màu sắc. Hãy tham khảo những kiến thức dưới đây để chăm sóc Hồ cá KOI nhà mình nhé.
1. Mật độ nuôi cá
Tùy vào kích thước của hồ và của cá mà nên thả số lượng cá phù hợp. Cá KOI là loại cá yêu thích tự do. Nếu có bạn, chúng sẽ vui nhưng nếu nhiều quá chúng sẽ mất tự do, trừ khi hồ cá của bạn thật lớn. Tâm trạng của cá KOI sẽ ảnh hưởng đến mầu sắc của cá. Vậy nên, dù là một việc rất nhỏ nhưng hãy chú ý nhé.
ca-KOI-de-thuong-9
2. Không nên cho ăn quá nhiều
Cá KOI được mệnh danh là loại cá không có bao tử. Điều này đúng với cả nghĩa đen và nghĩa bóng. KOI không có bao tử mà chỉ là một đoạn ruột thẳng. Thông thường, cá KOI phải mất 4 tiếng mới tiêu hóa hết thức ăn. Ngoài ra, đây là loại cá rất ham ăn, bạn đưa cho chúng bao nhiêu thì chúng sẽ ăn bấy nhiêu, và điều này sẽ gây hại đến chúng. Việc ăn nhiều quá, sẽ làm cho cá KOI béo phí, trở nên không đẹp. Thức ăn thừa trong nước và chất thải của hại sẽ làm giảm chất lượng nước trong hồ, có nguy cơ gây bệnh cho cá. Vậy nên, bạn chỉ cần cho chúng ăn hai lần trong ngày để giữ sức khỏe cho cá.
ca-KOI-de-thuong-15
3. Thiết kế hệ thống lọc hợp lý, đạt chuẩn
Bạn có thể tự làm hệ thống lọc hoặc thuê đơn vị chuyên thi công, lắp đặt Hồ cá KOI. Nếu bạn tự làm thì bạn cần phải có kiến thức chuẩn về hệ thống lọc. Bởi vì, lọc không đúng, kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của đàn cá. Cá KOI là loại cá ưa sạch sẽ và rất nhạy cảm khi hồ dơ. Vậy nên bạn phải thay nước thường xuyên cho hồ nhé.
ca-KOI-de-thuong-13
4. Cách ly những chú cá mới trước khi thả vào hồ
Cá mới thường mắc những mầm bệnh mà chúng ta không biết và sẽ lây lan sang đàn cá cũ trong hồ. Vậy để biết chắc chắn cá mới có mắc bệnh không, bạn nên cách ly chúng trước khi cho vào hồ, vì nhiều mầm bệnh đã có nhưng chưa phát hiện ra triệu chứng. Chúng cần được cách ly với bộ lọc riêng. Nếu chắc chắn rằng không có vấn đề gì thì có thể thả vào hồ.
ca-KOI-de-thuong-5
5. Xử lý nguồn nước cung cấp thêm vào bể
Để chất lượng nước luôn tốt thì sau một thời gian, bạn cần cung cấp thêm nước mới hoặc thay thế hoàn toàn lượng nước trong bể. Mặc dù khi nhìn bằng mắt thượng, nguồn nước bạn chuẩn bị đã được sạch nhưng bên trong đó có hàm lượng chất chlorine cao sẽ làm cho cá bị nhiễm độc. Vì vậy, bạn nên sử dụng các chất làm vô hiệu hóa Chlorine trước khi cho nước mới vào. Sục nước qua Ozone để khử Chlorine là cách phổ biến được nhiều người áp dụng. Không nên để lượng Chlorine tăng dần lên và sẽ gây chết cá.
ca-KOI-de-thuong-1
Cá Koi là loài cá dễ nuôi, dễ chăm sóc song chúng cũng rất dễ bị stress và bị bệnh. Vậy nên, bạn cần chú ý những kiến thức cơ bản để Hồ cá của bạn luôn khỏe mạnh. Với nhiều năm kinh nghiệm thi công hồ cá KOI đạt chuẩn, đến với Minh Anh Sài Gòn, bạn sẽ được tư vẫn một cách kỹ lưỡng nhất và nhận về sự hài lòng tuyệt đối.
Tổng hợp

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG-KIẾN TRÚC-CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa Chỉ: 13/3 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h
Chiều: 13h15-17h
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Email: info@minhanhsaigon.com
Website: http://hocakoidep.net

Nhận xét