Phương pháp huấn luyện cho cá KOI ăn trên tay bạn

Một trong những việc làm thú vị nhất của những người đam mê cá KOI là cuối cùng chúng đã bắt đầu biết ăn thức ăn trên tay của bạn. Để được như vậy bạn cần phải hiểu được tập tính và tính tình của cá KOI, việc đầu tiên là bạn tập cho chúng mút ngón tay bạn khi đói.
Giống như bất kỳ những loài động vật khác, cá trong Hồ cá KOI có bản tính tự nhiên là không tin tưởng vào bất cứ thứ gì có thể gây hại cho chúng. Chìa khóa vàng trong việc huấn luyện những chú cá KOI ăn từ tay bạn, đó là yêu thương và kiên nhẫn. Khi bạn mới bắt đầu chơi cá KOI, hãy bắt đầu huấn luyện ngay từ những chú cá mới, và bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc làm quen với cá KOI.
SV3
Đầu tiên, bạn mang bao thức ăn và nhẹ nhàng ngồi xuống bên hồ. Thay vì một việc đơn giản là rải thức ăn lên mặt nước và không làm gì nữa thì bạn hãy để những viên thức ăn lên tay của bạn và dìm xuống nước để thức ăn chầm chậm trôi đi từ bàn tay bạn. Lúc đầu, có thể những chú cá KOI không quan tâm đến bạn. Nhưng khi lặp đi lặp lại những động tác đó, chúng sẽ quen và biết được khi nào bàn tay bạn xuất hiện thì thức ăn sẽ xuất hiện và ở nơi nào đó trong hồ. Dần dần sẽ có 1 đến 2 chú KOI bơi lên và bắt đầu ăn. Những chú cá KOI khác cũng sẽ làm theo. Bạn lặp lại hành động đó từ 1-2 tuần, tiếp tục cho thức ăn chầm chậm trôi ra từ tay bạn cho đến khi đủ thức ăn cho cá thì thôi.
TT6
Những tuần tiếp theo, bạn nắm thức ăn trong tay và nhẹ nhàng nhúng xuống nước. Bạn giữ tay như vậy và đừng di chuyển. Cuối cùng cũng sẽ có vài chú KOI bắt đầu ăn từ tay bạn. Khi chúng đang ăn, bạn không được làm những hành động đột ngột sẽ làm cho cá sợ và mang tâm lý phòng bị. Bạn lặp lại hành động như vậy đến khi chúng ăn hết thức ăn. Nếu không có chú cá nào chịu ăn từ tay bạn thì đừng cho chúng ăn gì cả. Bạn đừng lo nếu sợ chúng chết đói mà ngược lại chúng sẽ bắt đầu ăn từ tay bạn trong những lần kế tiếp.
TT9
Sau khi chúng bắt đầu biết ăn từ bàn tay bạn thì bạn luyện cho chúng ăn từ những ngón tay. Rất đơn giản bằng cách bạn bóc 1 hạt thức ăn và nhúng vào nước, chợ đợi chú cá KOI nào can đảm nhất đến ăn. Nếu có một chú cá ăn thì các con còn lại sẽ ăn theo. Trong trường hợp, chúng không ăn thì bạn chỉ cho chú nào ăn từ ngón tay bạn và bỏ đói mấy chú không chịu ăn.Cứ tiếp tục như vậy chắc chắn những chú cá KOI sẽ tập dần thói quen ăn trên tay bạn.
NT4
Một khi đã huấn luyện cho các chú cá Koi ăn từ bàn tay bạn, bạn vẫn có thể chuyển đổi với cách cho ăn thông thường khi bạn đang bận và không có thời gian chăm sóc cho chúng.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG-KIẾN TRÚC-CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa Chỉ: 13/3 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h
Chiều: 13h15-17h
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Email: info@minhanhsaigon.com
Website: http://hocakoidep.net

Nhận xét