Những lỗi cơ bản khi nuôi cá KOI

Hồ cá Koi đang là một thú chơi tao nhã của tất cả mọi người trên thế giới. Ngày nay, ở nước ta, cá KOI ngày càng phổ biến và trở thành người bạn tinh thần không thể thiếu của con người. Tuy cá KOI rất dễ nuôi và mau lớn nhưng nhiều người vẫn mắc một số lỗi cơ bản như sau:
1. Cho cá ăn quá nhiều
Cho cá ăn nhiều sẽ làm bụng cá bị phệ và mất dáng. Sẽ làm mất đi hình dạng xinh đẹp của cá. Đồng thời, thức ăn dư thừa sẽ làm giảm chất lượng của nước, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của đàn cá. Hơn nữa, sẽ làm cho hồ nước bị bẩn, mất thẩm mỹ
Vậy nên, bạn cần phải cho ăn ở một mức độ vừa phải. Khi đó, mới giúp đàn cá của bạn phát triển tốt được. Tốt nhất là bạn cho cá KOI ăn ngày 2 lần trong vài phút. Nếu bạn có bộ lọc công suất lớn và muốn cá tăng trưởng nhanh thì mới cho cá ăn nhiều.
ca-KOI-de-thuong-6
2. Mật độ nuôi cá dày đặc
Số lượng nuôi cá KOI cần phải phụ thuộc vào khối lượng của hồ. Nếu bạn thả nhiều cá, hồ của bạn đã quá sức chưa, thì hãy giảm số lượng của cá hoặc mở rộng hồ, để có thêm không gian cho những chú cá KOI vùng vẫy.
ca-KOI-de-thuong-4
3. Không cách ly cá mới
Khi bạn muốn bổ sung những chú cá KOI mới vào đàn cá cũ của mình mà không qua giai đoạn cách ly, tiêm chủng thì sẽ có khả năng những chú cá mới ấy sẽ mang theo mầm bệnh, ký sinh trùng, vi khuẩn,...
Vậy nên cách tốt nhất là bạn nên cách ly những chú cá mới  với thời gian ít nhất là 3 tuần. Nếu không xảy ra vấn đề gì thì thả chúng vào hồ.
ca-KOI-de-thuong-13
4. Thay nước làm cá shock
Clo trong nước có thể đầu độc đàn cá KOI của bạn. Vì vậy, trước khi sử dụng nước mới, bạn nên phơi trước một ngày, hoặc thiết kế nối ống nước với lọc than hoạt tính để trung hòa lượng Clo trong nước.
ca-KOI-de-thuong-14
Có thể cá koi dễ nuôi, thế nhưng bạn cũng nên lưu ý để có thể khắc phục được những lỗi thường gặp để những chú cá koi thêm đẹp và dễ thương hơn. Hãy liên hệ ngay với sân vườn Minh Anh để nhận được những tư vấn và ưu đãi lớn nhất.
Tổng hợp

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG-KIẾN TRÚC-CẢNH QUAN MINH ANH SÀI GÒN
Địa Chỉ: 13/3 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: Sáng: 7h45-12h
Chiều: 13h15-17h
Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7
Email: info@minhanhsaigon.com
Website: http://hocakoidep.net
 

Nhận xét